Tản Mạn Cùng Gia Đình Nhỏ Tại Nam Long Group

Tháng 4 năm nay Nam Long Group và các nhà đầu tư Nhật Bản vừa ký kết hợp tác đầu tư xây dựng khu đô thị Akari City tại khu tây thành phố. "Akari" trong tiếng nhật có nghĩa là Ánh Sáng khiến chúng ta dễ dàng liên tưởng đến sự tự do tinh thần khoáng đạt ở một "thành phố an cư đa tiện ích". Trong những dự án gần đây Nam Long Group hướng đến xây dựng một hệ sinh thái bất động sản tầm trung và cao cấp, sôi động với các tiện ích thương mại dịch vụ độc đáo phục vụ tối đa cho nhu cầu ẩm thực, giải trí, giáo dục của cư dân.

[caption id="attachment_92" align="aligncenter" width="1024"]Tổng thể khu đô thị Akari City Bình Tân Tổng thể khu đô thị Akari City Bình Tân[/caption]

Sự ra đời của Akari như một biểu tượng phát triển trong bối cảnh kỷ niệm 45 năm mối quan hệ hữu nghị ngoại giao Việt - Nhật khiến ta không khỏi nao nức khi nghĩ về sự hình thành từng ngày một cuộc sống của cộng đồng chất lượng và có phong cách riêng, là một quá trình xuyên suốt từ những ngày ban sơ của các công trình nhà ở chất lượng cao "mua không khó" của Nam Long Group.

Cách đây 8 năm trong một quyết định bất chợt chuyển từ pháp về Việt Nam sinh sống, gia đình Chị Minh -  Anh Triết đã quyết định mua một căn hộ thông tầng ở dự án Ehome 2 (Quận 9) của Nam Long. Chị Minh kể "Thực ra lúc đó cũng không biết Nam Long là đơn vị nào, thời điểm 2010 thì khu vực quận 9 còn hoang sơ lắm. Lúc đó mình với ông xã cũng đi đi về về nhưng cũng chưa biết nên mua ở đâu. May có người anh ruột ở Việt Nam đi mua nhà ở quanh đây, thấy dự án của Nam Long ở khu vực an ninh và yên tĩnh nên quyết định mua luôn.".

Thời điểm này các dự án chất lượng tốt cho người dân thành phố chưa nhiều như bấy giờ. Năm 2011 khi gia đình chị về quê thăm khu dân cư vừa hình thành tại đây, anh chị rất hài lòng về chất lượng bàn giao. Lúc ấy Chị Minh cũng chưa từng ở qua khu chung cư nào nên cảm thấy "phải lòng" ngôi nhà nhỏ của mình ngay. "Nó giống như mối tình đầu của mình vậy, mình chẳng có ý định so sánh nó với căn nhà phố nào khác luôn. Chỉ nhớ là rất thích thôi.".

Một trong những ưu điểm về không gian sống của tổ ấm tầng 8 này là sự yên tĩnh riêng tư rất cao. Theo chị Minh gia đình chị vốn sống kín đáo, lại có con gái nhỏ Thiên Vi đang tuổi ăn tuổi lớn nên ít thích tiếp xúc hay bị hàng xóm để ý. "Sống nhà phố thì đi ra đi vô nhìn vô nhà mình nhiều khi bàn tán này nọ, mình không thích bằng ở đây" - Chị Minh bộc bạch.

[caption id="attachment_338" align="aligncenter" width="750"]Một nơi lý tưởng để cho bé học tập và phát triển tốt hơn. Một nơi lý tưởng để cho bé học tập và phát triển tốt hơn.[/caption]

Anh Triết chồng chị là người rất thích các hoạt động thể dục thể thao nhất là chạy bộ nên khi dọn về Ehome 2 sống anh rất hài lòng với khuôn viên rộng rãi thoáng mát của khu nhà. Còn chị Minh thì thích khu bếp biệt lập ở tầng dưới, còn phòng ngủ của gia đình ở tầng trên của nhà tránh được mùi thức ăn mỗi khi nấu nướng. Khu vực này cũng có đông gia đình trẻ và tri thức nên chị hoàn toàn yên tâm khi để bé Vi sống ở đây. Chị bật mí rằng dù ông xã đang muốn cho bé Vi sang Pháp để học tập tuy nhiên chị vẫn chưa muốn chuyển vì đã "trót yêu" tổ ấm này.

Trái ngược với sở thích về một cuộc sống nghĩ dưỡng, yên bình thì gia đình chị Cẩm Quyên - Quốc Phúc lại yêu thích cuộc sống sôi động nào nhiệt của khu dân cư Ehome S Phú Hữu (Quận  9). Dọn về đây thuê từ đầu năm 2018 sau khi thấy người thân trong gia đình mua một căn hộ để kinh doanh sinh sống, chị rất hài lòng vì cư dân ở đây là những người thuộc thế hệ 8x, 9x , trẻ trung vui vẻ và hay giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Trước khi chuyển sang đây gia đình chị ở nhà phố nên cũng đã quen với việc ở dưới tầng thấp. Chị Quyên chia sẻ, chị thuê một mặt bằng shophouse ở tầng trệt, mỗi tháng thu nhập của gia đình chị hiện tại giao động ổn định trong khoảng 40 - 50 triệu đồng. "Nhà tôi có cơ sở làm chã lụa nên bán song song cả thức uống và đồ ăn, mở cửa từ 6 giờ sáng đến 10 giờ tối nên không đáng ngạc nhiên mà đã có lượng khách dân cư lân cận rất thường xuyên".

[caption id="attachment_337" align="aligncenter" width="960"]Cuộc sống nhộn nhiệp tại khu dân cư Ehome S Phú Hữu Cuộc sống nhộn nhiệp tại khu dân cư Ehome S Phú Hữu[/caption]

Vì là vợ chồng son nên anh chị rất thích ngắm những gia đình xung quanh xuống chơi đi dạo ở công viên nhỏ gần nhà. Hình ảnh cuộc sống ở đây với chị Quyên càng ổn định và thanh bình khi có lực lượng tuần tra của ban quản lý làm việc vô cùng trách nhiệm và chăm chỉ, cao điểm nhất là sau 10 giờ tối hàng ngày. Vì vậy chị cảm thấy thích hơn, gắn bó hơn khi còn ở nhà phố chung với gia đình lớn.

Còn rất nhiều những câu chuyện như thế này mà chúng tôi đã được gặp trong những ngày mùa hè tháng 6. Dù họ tìm thấy bình an, yêu thương riêng tư hay tìm thấy năng lượng tích cự để pháp triển kinh doanh, thì những gia đình nhỏ ấy cũng chính là động lực vô cùng lớn cho Nam Long Group để tiếp tục kiến tạo thêm sự bền vững cho cuộc sống tương lai của người Việt trẻ.

Xem nguyên bài viết tại : Tản Mạn Cùng Gia Đình Nhỏ Tại Nam Long Group

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Tiện Ích Akari City Bạn Không Thể Không Biết

Chính Sách Thanh Toán Đột Phá Tại Dự Án Akari City

Những Lưu Ý Khi Ở Chung Cư Cùng Bé Yêu