Những Lưu Ý Khi Ở Chung Cư Cùng Bé Yêu

Chuyển từ nha phố lên chung cư là một trải nghiệm nhiều ấn tượng đối với các gia đình. Đặt biệt là khi bạn đang đứng ở 2 cột mốc: vừa có con và đang có... nhiều con. Làm cách nào để các thiên thần chung sống "hòa bình" với môi trường chung nhiều quy tắc phải học? Có lẽ đầu tiên các bậc phụ huynh cần phải lưu ý những bước nhỏ sau.

[caption id="attachment_330" align="aligncenter" width="768"]Những lưu ý khi ở chung cư cho bé yêu của gia đình bạn Những lưu ý khi ở chung cư cho bé yêu của gia đình bạn[/caption]

1. Giữ Trẻ Tránh Xa Ban Công

Trẻ từ hai tuổi trở lên đã rất hiếu động và thường có xu hướng leo lên các lan can ban công để ngắm nhìn khoản sân bên dưới. Giải pháp cho bố mẹ thì lắp các thiết bị như kính chắn, lưới an toàn bằng thép... Tốt nhất ban công luôn phải cao hơn 1,2 mét vá có cấu trúc thanh dọc đan xen nhau, chứ không nên là thanh ngang.

Một giải pháp mới hơn được áp dụng đầu tiên tại căn hộ chung cư ở Singapore là thanh chắn an toàn ban công bằng nhựa trong suốt có tên Anti-Grabbity. Thanh được cố định trên tay vịn  ban công, hay bất cứ khu vực nào muốn ngăn trẻ tới gần. Khi trẻ đụng vào sẽ bị các gai nhựa làm đau, và từ đó không còn ý định đu bám lên thành ban công nữa.

2. Khóa Chặt Các Tủ Đồ Cao Hơn Đầu Trẻ

Trẻ nhỏ có sở thích khám phá các tủ đồ có ngăn kéo. Vì thế, những tủ đồ nhiều ngăn kéo và quá cao để tiết kiệm không gian ở chung cư chính là nguy cơ khiến trẻ bị té ngã và thậm chí bị tủ đồ đè bẹp khi cố gắn leo lên các bậc ngăn kéo! Tốt nhất nên khóa kín các tủ này, hoặc cố định chân tủ trên mặt đất.

3. Không Để Trẻ Đi Thang Máy Một Mình

Đây là lỗi khá phổ biến của các bố mẹ có con nhỏ hoặc nhiều con, và đặc biệt là ở các tầng thấp. Vì cho rằng con có thể nhớ rõ số tầng và không mất quá lâu để đi thang, không bị hoảng sợ. Tuy nhiên chúng ta nên tính đến trường hợp trẻ kẹt tay, vấp ngã, hoa mắt chống mặt, ám ảnh sợ không gian hẹp, hoặc nghiêm trọng hơn khi thang máy có sự cố các bé không thể tự xử lý được.

4. Cẩn Thận Với Hầm Giữ Xe

Hầm giữ xe thường có chiều cao phù hợp cho xe của người lớn: ô tô, xe máy... Nhưng cũng không thiếu các em nhỏ chủ quan lao "ầm ầm" trên những chiếc xe đạp mini xuống hầm xe mà không có sự hướng dẫn của bố mẹ. Trong trường hợp này nên hướng dẫn trẻ đi bộ xuống hầm để tránh những tai nạn đáng tiếc khi xe lớn từ phía sau không thắng kịp.

[caption id="attachment_331" align="aligncenter" width="1024"]Luôn ở bên cạnh trẻ khi trẻ học bơi Luôn ở bên cạnh trẻ khi trẻ học bơi[/caption]

5. Giám Sát Kỹ Trẻ Khi Đi Bơi

Đa số các hồ bơi trong khu chung cư thường không quá rộng lớn. Vì vậy mà các phụ huynh lại chủ quan hơn, cho rằng mình dễ ứng cứu trẻ . Đặc biệt mùa hè này chính là thời gian cao điểm của bơi lội nên tốt nhất phụ huynh cần nâng cao kỹ năng tự chống đuối cho trẻ.

Tham khảo bài viết gốc ở : Những Lưu Ý Khi Ở Chung Cư Cùng Bé Yêu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Tiện Ích Akari City Bạn Không Thể Không Biết

Chính Sách Thanh Toán Đột Phá Tại Dự Án Akari City